Person using laptop with broadband router on table

Sut rydyn ni'n newid y rheolau ar gyfer y gwasanaeth cyffredinol band eang

Cyhoeddwyd: 11 Tachwedd 2021
Diweddarwyd diwethaf: 16 Mawrth 2023

Heddiw rydyn ni wedi newid y rheolau ar sut y dylai BT ddarparu dyfynbrisiau i gwsmeriaid sydd wedi gwneud cais am gysylltiad o dan y rhwymedigaeth gwasanaeth cyffredinol band eang.

O dan y gwasanaeth cyffredinol, a gyflwynwyd gan Lywodraeth y DU, mae gan gartrefi a busnesau cymwys yr hawl i ofyn am well cysylltiad os na allant gael cyflymder lawrlwytho o 10 Mdid yr eiliad a chyflymder uwchlwytho o 1 Mdid yr eiliad.

BT sy’n gyfrifol am gysylltu'r safleoedd hyn, ac eithrio yn ardal Hull lle mai KCOM yw’r darparwr dynodedig.

O dan y cynllun, bydd BT yn talu cost cysylltu safleoedd cymwys, ar yr amod bod y gost yn £3,400 neu lai. Os bydd yn costio mwy i gysylltu safle, gall y cwsmer ddewis talu'r gwahaniaeth (cyfeirir at hyn fel 'costau dros ben'). Mae'n rhaid i BT gymryd i ystyriaeth y gallai costau gael eu rhannu ymysg cwsmeriaid eraill a allai ddefnyddio’r un seilwaith band eang.

Heddiw rydym wedi newid y rheolau i egluro y dylai BT, pan fydd y costau dros ben yn uchel iawn, hysbysu cwsmeriaid am gyfanswm costau dros ben y seilwaith a rennir a chael cydsyniad i dalu'r rhain cyn darparu'r cysylltiad. Yna, gall un neu fwy o gwsmeriaid yn yr ardal leol dalu holl gostau dros ben y gwaith adeiladu.

Mae'r newid hwn yn golygu y bydd rhai cwsmeriaid yn derbyn dyfynbrisiau is yn y dyfodol, ond bydd cost cysylltu rhai safleoedd - gan gynnwys y rhai yn rhannau mwyaf anghysbell y DU - yn parhau'n uchel iawn. Byddwn yn parhau i gydweithio â'r diwydiant a Llywodraeth y DU i edrych ar atebion technoleg a chyllid amgen ar gyfer y safleoedd anodd eu cyrraedd hyn.

Beth yw'r gwasanaeth cyffredinol band eang?

Ers 20 Mawrth 2020, os na allwch chi gael cyflymder lawrlwytho o 10Mdid yr eiliad a chyflymder uwchlwytho o 1 Mdid yr eiliad, gallwch ofyn am uwchraddiad i'ch cysylltiad. Gallwch ofyn am hyn gan BT, neu gan KCOM os ydych chi'n byw yn ardal Hull - nid oes angen i chi fod yn un o gwsmeriaid presennol BT neu KCOM i ymgeisio.

Dyma sut mae'r broses yn edrych:

Call BT or KCOM: they will check if you are eligible for an upgrade. If you are eligible, your connection will be built as quickly as possible. If not, you will be given other options.

Ydw i’n gymwys?

Pan fyddwch yn cysylltu â BT neu KCOM mae ganddynt 30 niwrnod i gadarnhau a ydych chi'n gymwys, a faint y bydd yn ei gostio i adeiladu eich cysylltiad.

Bydd eich cartref neu eich busnes yn gymwys os:

  • nad oes ganddo fynediad at fand eang digonol yn barod; ac
  • os na fydd yn rhan o gynllun band eang cyhoeddus a gynigir gan Lywodraeth y DU a'r llywodraethau datganoledig yn ystod y 12 mis nesaf.

Os mai dim ond gwasanaeth digonol sy’n costio mwy na £46.40 y mis sydd gennych ar hyn o bryd, bydd hawl gennych hefyd i ofyn am gysylltiad gwasanaeth cyffredinol.

Faint mae’n ei gymryd i’w osod?

Bydd y rhan fwyaf o bobl yn cael cysylltiad o fewn 12 mis, ond gall gymryd hyd at 24 mis i rai..

Beth os nad ydw i’n gymwys??

Os nad ydych chi’n gymwys, bydd BT neu KCOM yn dweud wrthych beth yw eich opsiynau:

Band eang lloeren – Efallai y bydd modd i chi gael cysylltiad drwy wasanaeth band eang lloeren. I dderbyn gwasanaethau lloeren, bydd angen i chi osod dysgl lloeren ar eich eiddo.

Efallai eich bod yn profi problemau cysylltedd yn eich cartref a allai effeithio ar gyflymder eich band eang. Mae'n gallu dibynnu ar ffactorau fel lleoliad eich llwybrydd wifi o fewn y cartref neu nifer y bobl yn eich ardal sy’n mynd ar-lein ar adegau prysur. Cysylltwch â’ch darparwr i weld a oes ganddynt unrhyw gyngor ynghylch beth gallwch ei wneud i wella cysylltedd yn eich cartref.

Mae'n bosib y byddwch chi'n gymwys yn y dyfodol – bydd BT / KCOM yn rhoi gwybod i chi os bydd amgylchiadau’n newid. Bydd cynlluniau band eang cyhoeddus yn y dyfodol yn cysylltu â chi os byddwch yn mynd yn gymwys i gael cysylltiad drwy’r rhain.

Yn ôl i'r brig