Fel rheoleiddiwr cyfathrebiadau’r DU, mae Ofcom yn cael cwynion gan gwsmeriaid am eu gwasanaethau llinell dir, band eang sefydlog, ffonau symudol talu’n fisol, a theledu-drwy-dalu.
Er mwyn deall yn well beth yw’r rhesymau dros yr anfodlonrwydd ymysg cwsmeriaid preswyl yn ein sectorau, rydym yn casglu’r data hwnnw ac yn pennu nifer y cwynion sydd wedi dod i law fesul darparwr a gwasanaeth. Er mwyn cymharu perfformiad darparwyr, rydym yn mynd ati bob chwarter i gyhoeddi nifer y cwynion a gawsom amdanynt ynglŷn â maint eu sylfaen gwsmeriaid (hynny yw, fesul 100,000 o gwsmeriaid).
Tueddiadau cyffredinol
Yn y chwarter o fis Gorffennaf i fis Medi 2024 (Ch3 2024), roedd nifer y cwynion a gafodd Ofcom ychydig yn llai na’r chwarter diwethaf (Ch2 2024: Ebrill i Fehefin), fodd bynnag, roedd lefel gyffredinol cwynion y diwydiant yn aros yr un fath fwy neu lai o’i gymharu â’r chwarter blaenorol.
- TalkTalk a gafodd y nifer mwyaf o gwynion yn ymwneud â band eang sefydlog. Gwelwyd cynnydd yn nifer y cwynion am TalkTalk ers y chwarter blaenorol.
- Sky oedd y darparwr band eang sefydlog y cafwyd y nifer lleiaf o gwynion amdano.
- EE, NOW Broadband a TalkTalk a gynhyrchodd y nifer mwyaf o gwynion am linell dir. Gwelodd EE ostyngiad, gwelodd NOW Broadband ostyngiad, a gwelodd TalkTalk gynnydd yn eu cwynion fesul 100,000 o danysgrifwyr o’i gymharu â’r chwarter blaenorol.
- Utility Warehouse oedd y llinell dir y cafwyd y nifer lleiaf o gwynion amdano.
- O2 oedd y darparwr gwasanaeth symudol talu'n fisol y cafwyd y nifer mwyaf o gwynion amdano unwaith eto. Roedd cwynion cwsmeriaid yn ymwneud yn bennaf â’r ffordd yr ymdriniwyd â’u cwynion.
- EE, Sky Mobile a Tesco Mobile oedd darparwyr ffonau symudol talu’n fisol y cafwyd y nifer lleiaf o gwynion amdanynt.
- Y darparwyr teledu-drwy-dalu y cafwyd y nifer mwyaf o gwynion amdanynt oedd EE a Virgin Media.
- Sky a TalkTalk oedd y darparwyr teledu-drwy-dalu y cafwyd y nifer lleiaf o gwynion amdanynt.
Gweler isod am wybodaeth sy’n cymharu nifer y cwynion am ddarparwyr penodol. Mae ein dogfen gefndirol a methodoleg yn mynd i fwy o fanylder.
Mae’r siart isod yn dangos nifer cymharol y cwynion rydym wedi’u cael am wasanaethau band eang, llinell dir, ffonau symudol talu’n fisol, a theledu drwy dalu. Gallwch ddefnyddio’r llithrydd i hidlo drwy’r blynyddoedd.
Nifer cymharol y cwynion fesul 100,000 o gwsmeriaid
Gan ddefnyddio cymhariaeth o un flwyddyn i’r llall, mae swm cymharol y cwynion am wasanaethau band eang sefydlog, llinell dir a theledu-drwy-dalu wedi gostwng, a swm y cwynion am ffonau symudol talu’n fisol wedi aros yr un fath.
I gael y profiad gorau, ehangwch i sgrin lawn (cliciwch ar y botwm yn y gornel dde ar y gwaelod).
Tablau cynghrair a’r prif gwynion
*Cafwyd cyfanswm o 34 o gwynion am Shell yn ymwneud â Band Eang. Byddai cwynion cyfun Shell a TalkTalk yn 15.37 fesul 100,000 (8ed safle yn y tabl).
*Cafwyd cyfanswm o 18 o gwynion am Shell yn ymwneud â Llinell dir. Byddai cwynion cyfun Shell a TalkTalk yn 9.17 fesul 100,000 (9ed safle yn y tabl).
Cwynion cymharol am bob 100,000 o gwsmeriaid
Pan fo’r gwahaniaeth mesuradwy rhwng nifer y cwynion a gafodd y darparwyr fesul 100,000 o gwsmeriaid yn llai nag 1, rydym yn ystyried eu canlyniadau’n gymaradwy. Yn y sectorau canlynol, rydym yn ystyried bod y darparwyr a restrir yn gymaradwy:
Band Eang Sefydlog:
- Cyfartaledd y Diwydiant, BT a Vodafone;
- Virgin Media, NOW Broadband ac EE.
Llinell dir:
- Cyfartaledd y Diwydiant a Plusnet;
- Plusnet, BT a Virgin Media;
- NOW Broadband, EE a TalkTalk.
Ffonau Symudol Talu’n Fisol:
- Tesco Mobile, Sky Mobile ac EE;
- EE, Vodafone, iD Mobile, Cyfartaledd y Diwydiant a Three.
Teledu-drwy-dalu:
- Sky a TalkTalk;
- EE a Virgin Media.
Cwynion cyffredinol yn ôl sector
Mae’r siart isod yn dangos cwynion am bob darparwr ym mhob un o’r pedwar sector.
I gael y profiad gorau, ehangwch i sgrin lawn (cliciwch ar y botwm yn y gornel dde ar y gwaelod).
Cymharu darparwyr gwahanol
Er mwyn cymharu perfformiad dau neu fwy o ddarparwyr, dewiswch y gwasanaeth ac yna'r darparwyr rydych am eu cymharu o'r rhestri ar y dde.
I gael y profiad gorau, ehangwch i sgrin lawn (cliciwch ar y botwm yn y gornel dde ar y gwaelod).
Cwynion yn ôl darparwr
Er mwyn cymharu cwynion ar gyfer darparwr ar draws nifer o sectorau, defnyddiwch yr opsiynau ar y dde.
I gael y profiad gorau, ehangwch i sgrin lawn (cliciwch ar y botwm yn y gornel dde ar y gwaelod).
Mwy o wybodaeth
Mae'r data sylfaenol ar gael mewn Q3 2024 Summary CSV (CSV, 16.22 KB) (Saesneg yn unig). Rydym hefyd yn cynnwys data tueddiadau cyffredinol ar gyfer cwynion symudol talu-wrth-ddefnyddio.
Gallwch hefyd ddarllen cefndir a methodoleg (PDF, 219.4 KB) (Saesneg yn unig).
Adroddiadau blaenorol
Noder bod y rhain ar gael yn Saesneg yn unig.
- Cwynion am wasanaethau telathrebu a theledu-drwy-dalu Ch4 2024 (PDF, 1.22 MB)
- Cwynion am wasanaethau telathrebu a theledu-drwy-dalu Ch3 2023
- Cwynion am wasanaethau telathrebu a theledu-drwy-dalu Ch2 2023 (PDF, 654.5 KB)
- Cwynion am wasanaethau telathrebu a theledu-drwy-dalu Ch1 2023
- Cwynion am wasanaethau telathrebu a theledu-drwy-dalu Ch4 2022
- Cwynion am wasanaethau telathrebu a theledu-drwy-dalu Ch3 2022
- Cwynion am wasanaethau telathrebu a theledu-drwy-dalu Ch2 2022
- Cwynion am wasanaethau telathrebu a theledu-drwy-dalu Ch1 2022
Mae adroddiadau hŷn ar gael yn yr Archifau Cenedlaethol.