Fel rheoleiddiwr cyfathrebiadau’r DU, mae Ofcom yn cael cwynion gan gwsmeriaid am eu gwasanaethau ffonau tŷ, band eang sefydlog, ffonau symudol talu’n fisol, a theledu-drwy-dalu.
Er mwyn deall yn well beth yw’r rhesymau dros yr anfodlonrwydd ymysg cwsmeriaid preswyl yn ein sectorau, rydym yn casglu’r data hwnnw ac yn pennu nifer y cwynion sydd wedi dod i law fesul darparwr a gwasanaeth. Er mwyn cymharu perfformiad darparwyr, rydym yn mynd ati bob chwarter i gyhoeddi nifer y cwynion a gawsom amdanynt mewn perthynas â maint eu sylfaen gwsmeriaid (hynny yw, fesul 100,000 o gwsmeriaid).
Tueddiadau cyffredinol
Yn y chwarter o fis Ebrill i fis Mehefin 2024 (Ch2 2024), roedd nifer y cwynion a gafodd Ofcom wedi lleihau o’i gymharu â’r chwarter diwethaf (Ch1 2024: mis Ionawr i fis Mawrth 2024). Gwelwyd gostyngiad yn nifer y cwynion am fand eang sefydlog, ffonau tŷ a ffonau symudol talu’n fisol, ac arhosodd nifer y cwynion am deledu-drwy-dalu yr un fath.
- NOW Broadband a gafodd y nifer mwyaf o gwynion yn ymwneud â band eang sefydlog. Gwelwyd gostyngiad yn nifer y cwynion am NOW Broadband o’i gymharu â'r chwarter blaenorol. Roedd cwynion cwsmeriaid yn ymwneud yn bennaf â’r ffordd yr ymdriniwyd â’u cwynion.
- Sky oedd y darparwr band eang sefydlog y cafwyd y nifer lleiaf o gwynion amdano.
- EE oedd y darparwr ffonau tŷ cafwyd y nifer mwyaf o gwynion amdano. Gwelwyd cynnydd yn nifer y cwynion am EE ers y chwarter blaenorol. Roedd cwynion cwsmeriaid yn ymwneud yn bennaf â phroblemau cysylltiedig â namau, gwasanaeth a darpariaeth.
- Utility Warehouse a gafodd y nifer lleiaf o gwynion yn ymwneud â ffonau tŷ.
- O2 oedd y darparwr ffonau symudol talu’n fisol y cafwyd y nifer mwyaf o gwynion amdano. Roedd cwynion cwsmeriaid yn ymwneud yn bennaf â’r ffordd yr ymdriniwyd â’u cwynion.
- EE, Tesco Mobile a Vodafone oedd darparwyr ffonau symudol talu’n fisol y cafwyd y nifer lleiaf o gwynion amdanynt.
- EE a Virgin Media oedd y darparwyr teledu-drwy-dalu y cafwyd y nifer mwyaf o gwynion amdanynt.
- Sky a TalkTalk oedd y darparwyr teledu-drwy-dalu y cafwyd y nifer lleiaf o gwynion amdanynt.
Gweler isod am wybodaeth sy’n cymharu nifer y cwynion am ddarparwyr penodol. Mae ein dogfen gefndirol a methodoleg yn mynd i fwy o fanylder.
Mae’r siart isod yn dangos nifer cymharol y cwynion rydym wedi’u cael am wasanaethau band eang, llinell dir, ffonau symudol talu’n fisol, a theledu drwy dalu. Gallwch ddefnyddio’r llithrydd i hidlo drwy’r blynyddoedd.
Nifer cymharol y cwynion fesul 100,000 o gwsmeriaid
Gan ddefnyddio cymhariaeth o un flwyddyn i’r llall, mae swm cymharol y cwynion am wasanaethau band eang sefydlog, ffonau tŷ a theledu-drwy-dalu wedi gostwng, a swm y cwynion am ffonau symudol talu’n fisol wedi aros yr un fath.
Tablau cynghrair a’r prif gwynion
*Cafwyd cyfanswm o 53 o gwynion am Shell yn ymwneud â Band Eang. Byddai cwynion cyfun Shell a TalkTalk yn 11.43 fesul 100,000 (4ydd safle yn y tabl).
*Cafwyd cyfanswm o 32 o gwynion am Shell yn ymwneud â Ffonau Tŷ. Byddai cwynion cyfun Shell a TalkTalk yn 6.43 fesul 100,000 (5ed safle yn y tabl).
Cwynion cymharol am bob 100,000 o gwsmeriaid
Pan fo’r gwahaniaeth mesuradwy rhwng nifer y cwynion a gafodd y darparwyr fesul 100,000 o gwsmeriaid yn llai nag 1, rydym yn ystyried eu canlyniadau’n gymaradwy. Yn y sectorau canlynol, rydym yn ystyried bod y darparwyr a restrir yn gymaradwy:
Band eang sefydlog:
- TalkTalk, Cyfartaledd y Diwydiant a BT;
- EE a Virgin Media.
Llinell dir:
- Plusnet, TalkTalk a Chyfartaledd y Diwydiant.
Ffôn symudol talu’n fisol:
- Tesco Mobile, EE a Vodafone;EE, Vodafone a Sky Mobile;
- Vodafone, Sky
- Mobile ac iD Mobile;
- iD Mobile, Three a Chyfartaledd y Diwydiant.
Teledu drwy dalu:
- Sky a TalkTalk;
- Virgin Media ac EE.
Cwynion cyffredinol yn ôl sector
Mae’r siart isod yn dangos cwynion am bob darparwr ym mhob un o’r pedwar sector.
Cymharu darparwyr gwahanol
Er mwyn cymharu perfformiad dau neu fwy o ddarparwyr, dewiswch y gwasanaeth ac yna'r darparwyr rydych am eu cymharu o'r rhestri ar y dde.
Cwynion yn ôl darparwr
Er mwyn cymharu cwynion ar gyfer darparwr ar draws nifer o sectorau, defnyddiwch yr opsiynau ar y dde.
Mwy o wybodaeth
Mae'r data sylfaenol ar gael mewn format CSV (CSV, 13.3 KB) (Saesneg yn unig). Rydym hefyd yn cynnwys data tueddiadau cyffredinol ar gyfer cwynion symudol talu-wrth-ddefnyddio.
Gallwch hefyd ddarllen cefndir a methodoleg (PDF, 219.4 KB) (Saesneg yn unig).
Adroddiadau blaenorol
Noder bod y rhain ar gael yn Saesneg yn unig.
- Cwynion am wasanaethau telathrebu a theledu-drwy-dalu Ch3 2023
- Cwynion am wasanaethau telathrebu a theledu-drwy-dalu Ch2 2023 (PDF, 654.5 KB)
- Cwynion am wasanaethau telathrebu a theledu-drwy-dalu Ch1 2023
- Cwynion am wasanaethau telathrebu a theledu-drwy-dalu Ch4 2022
- Cwynion am wasanaethau telathrebu a theledu-drwy-dalu Ch3 2022
- Cwynion am wasanaethau telathrebu a theledu-drwy-dalu Ch2 2022
- Cwynion am wasanaethau telathrebu a theledu-drwy-dalu Ch1 2022
Mae adroddiadau hŷn ar gael yn yr Archifau Cenedlaethol.