Cyfryngau'r Genedl 2022

Cyhoeddwyd: 17 Awst 2022
Diweddarwyd diwethaf: 16 Mawrth 2023

Dyma bumed adroddiad blynyddol Cyfryngau'r Genedl gan Ofcom, adroddiad ymchwil i’r diwydiant, gwneuthurwyr polisi, academyddion a defnyddwyr.

Prif amcanion yr adroddiad yw adolygu tueddiadau allweddol yn sector y cyfryngau a nodi sut y caiff cynulleidfaoedd eu gwasanaethu yn y DU. Rydym yn mabwysiadu safbwynt traws-lwyfan, gan gynnwys darlledu teledu a radio, yn ogystal â darpariaeth ddigidol gan gynnwys fideo ar-lein a ffrydio sain.

Fel mewn blynyddoedd blaenorol, mae adroddiad rhyngweithiol yn cyd-fynd â'r adroddiad hwn sy'n cynnwys ystod eang o ddata. Rydym hefyd yn cyhoeddi adroddiadau ar wahân ar gyfer Cymru, yr Alban a Gogledd Iwerddon, sy'n ymdrin â themâu a materion penodol sy'n berthnasol i'r gwledydd hynny.

Cyfryngau'r Genedl: adroddiadau

Mae'r cynnwys hwn ar gael yn Saesneg. Ewch i adroddiad Cymru isod i ddarllen y canfyddiadau yn Gymraeg.

Media Nations 2022: UK (PDF, 2.8 MB)

Key points

  • The pandemic caused an acceleration in existing viewing trends as people spent more time watching on-demand services.
  • 2020 was a landmark year for SVoD, and an important time for BVoD services.
  • TV advertising revenue is set to rebound in 2021, but TV broadcasters are having to adapt to stay competitive.
  • Broadcasters and producers experienced significant difficulties in creating new original content because of Covid-19 restrictions.
  • The radio and audio sector continues to take advantage of DAB and online platforms to innovate.

Mae'r cynnwys isod ar gael yn Saesneg yn unig

Media Nations 2022: Northern Ireland (PDF, 3.2 MB)

Key points

  • Overall viewing of TV and video in Northern Ireland has fallen from its pandemic peak.
  • Broadcaster video-on-demand services had comparable levels of reach to subscription video on-demand services, with most consumers using multiple streaming services.
  • There was broad satisfaction with public service broadcasting among those who watch it in Northern Ireland.
  • Following production challenges at the height of the pandemic, spend on first-run content for viewers in Northern Ireland increased.
  • The ways in which people access and listen to radio and audio content in Northern Ireland continued to evolve, while local radio continues to play a significant role in Northern Ireland.

Mae'r cynnwys isod ar gael yn Saesneg yn unig.

Media Nations 2022: Scotland (PDF, 2.9 MB)

Key points

  • Overall viewing of TV and video has fallen from its pandemic peak, but Scotland continued to watch the most broadcast TV of any UK nation in 2021.
  • Broadcaster video-on-demand services had comparable levels of reach to subscription video on-demand services, with most consumers using multiple streaming services.
  • There is broad satisfaction with public service broadcasting among those who watch it in Scotland.
  • Following production challenges at the height of the pandemic, spend on first-run content for viewers in Scotland increased.
  • The ways in which people access and listen to radio and audio content in Scotland continues to evolve, as music streaming has now become as popular as listening to live radio on a radio set in Scotland.

Cyfryngau'r Genedl 2022: Cymru   (PDF, 3.7 MB)

Prif bwyntiau

  • Mae gwylio'r teledu a fideo yn gyffredinol yng Nghymru wedi disgyn o'i uchafbwynt yn ystod y pandemig.
  • Roedd gan wasanaethau fideo-ar-alw darlledwyr lefelau tebyg o gyrhaeddiad â gwasanaethau tanysgrifio fideo ar-alw, gyda'r rhan fwyaf o ddefnyddwyr yn defnyddio gwasanaethau ffrydio lluosog.
  • Roedd bodlonrwydd cyffredinol â darlledu gwasanaeth cyhoeddus ymysg y rheini sy’n ei wylio yng Nghymru.
  • Yn dilyn heriau cynhyrchu pan oedd y pandemig ar ei anterth, cynyddodd y gwariant ar gynnwys gwylwyr yng Nghymru am y tro cyntaf.
  • Mae'r ffyrdd y mae pobl yn cyrchu, ac yn gwrando ar gynnwys radio a sain yng Nghymru yn parhau i esblygu, gyda phobl Cymru yn gwrando ar y radio mwyaf o unrhyw wledydd yn y DU.

Adroddiad rhyngweithiol

Mae'r adroddiad data yma, sydd ar gael yn Saesneg yn unig, yn darparu amrywiaeth eang o ddata.

Media Nations: Interactive report 2022

Yn ôl i'r brig