Mae Ofcom wedi lansio adolygiad o’r prosesau a’r cynlluniau y gall pobl eu defnyddio i ddatrys anghydfod gyda’u darparwyr telathrebu.
Os yw cwsmer wedi codi cwyn gyda’i ddarparwr a'i fod yn anfodlon ar y canlyniad, neu os yw’n parhau i fod heb ei ddatrys ar ôl wyth wythnos, gall uwchgyfeirio ei gŵyn i gynllun datrys anghydfod amgen (ADR) am ddim, a fydd yn gwneud dyfarniad annibynnol ar yr achos.
Ar hyn o bryd mae Ofcom yn cymeradwyo dau gynllun ADR: Yr Ombwdsmon Cyfathrebiadau a'r Cynllun Dyfarnu Gwasanaethau Cyfathrebiadau a'r Rhyngrwyd (CISAS). Rhaid i bob darparwr telathrebu sy'n cynnig gwasanaethau i ddefnyddwyr a busnesau bach fod yn aelod o un o'r cynlluniau hyn.
Bydd ein hadolygiad yn ystyried a yw defnyddwyr a busnesau bach yn cael deilliannau hygyrch, teg a chyson o’r broses ADR hon. Rydym yn bwriadu ystyried:
- a yw'r broses bresennol i ddefnyddwyr gyrchu ADR yn gweithio'n effeithiol i ddefnyddwyr;
- a yw defnyddwyr yn derbyn gwasanaeth hygyrch a theg ym mhob cam o’r broses ADR, o gyflwyno achos i dderbyn penderfyniad; ac
- a ddylem wneud unrhyw newidiadau i'r ffordd yr ydym yn monitro perfformiad y cynlluniau ADR.
Rydym yn gwahodd sylwadau rhanddeiliaid ar gwmpas yr adolygiad hwn - gan gynnwys unrhyw faterion ychwanegol y dylem eu hystyried - erbyn 5pm 10 Hydref 2024.
Ymateb i’r ymgynghoriad hwn
Anfonwch eich ymatebion drwy ddefnyddio’r ffurflen ymateb i ymgynghoriad (ODT, 98.3 KB) (Saesneg yn unig).
Ymatebion
Manylion cyswllt
Ofcom
Riverside House
2A Southwark Bridge Road
London SE1 9HA