Yn y datganiad hwn, rydym yn nodi ein casgliad bod angen cynllun iawndal awtomatig i ddiogelu defnyddwyr preswyl sy'n dioddef methiannau ansawdd gwasanaeth penodol gyda'u gwasanaethau llinell dir a/neu fand eang. Dylai hyn fod yn berthnasol pan fyddant yn profi oedi wrth atgyweirio ar ôl colli gwasanaeth, oedi wrth osod a cholli apwyntiadau.
Rydym hefyd yn nodi ein penderfyniad ynglŷn â'r ffordd y dylid gweithredu'r cynllun er mwyn diwallu'r angen hwn.
Yn olaf, rydym yn cyflwyno Amod Cyffredinol newydd ar dryloywder a gofynion gwybodaeth i helpu cwsmeriaid sy'n fusnesau bach a chanolig (BBaCH). Bydd hyn yn sicrhau, wrth ddewis gwasanaethau (ac yn ddiweddarach os ydynt yn profi methiannau o ran ansawdd gwasanaethau), fod gan BBaCh well gwybodaeth, mewn fformat clir a hygyrch, am ba lefel o ansawdd gwasanaeth i'w ddisgwyl.
Mae ein penderfyniad yn rhan o raglen o fesurau i sicrhau ansawdd gwasanaeth llawer gwell, y nodwyd y byddem yn ei chyflwyno yn ein Hadolygiad Strategol o Gyfathrebu Digidol y llynedd.
Diweddariad: 1 Ebrill 2021
Heddiw, rydym wedi cyhoeddi diwygiadau i'r Cod Ymarfer Gwirfoddol ar gyfer cynllun iawndal awtomatig. Mae'r Cod Ymarfer wedi'i ddiwygio i nodi y bydd y symiau iawndal a restrir yn cynyddu'n flynyddol yn unol â chwyddiant wrth symud ymlaen. Rydym hefyd wedi ychwanegu enghraifft ychwanegol at baragraff 40a i roi mwy o eglurder ynghylch pryd y gallai'r eithriad hwn i rwymedigaethau i dalu iawndal fod yn berthnasol.