Cyhoeddwyd:
21 Hydref 2014
Mae cyfathrebiadau digidol yn newid yn gyflym, a gall cadw i fyny â datblygiadau fod yn heriol i fusnesau bach.
Efallai y bydd gwahanol fusnesau'n elwa o dechnolegau gwahanol felly bydd angen i chi asesu eich anghenion eich hun a'r atebion sydd fwyaf priodol i'w diwallu. Mae amrywiaeth o sefydliadau yn cynnig cymorth a chyngor, ac mae llawer ohonynt yn darparu gwasanaethau a chyngor diduedd yn rhad ac am ddim. Rhestrir rhai o'r rhain isod, ond mae eraill ar-lein ac oddi ar-lein hefyd.
Peidiwch ag anghofio bod gan wefan Ofcom nifer o adnoddau ar gyfer busnesau a gallai rhywfaint o'n cyngor ar gyfer defnyddwyr fod o fudd i chi hefyd.
- Webwise yw canllaw dechreuwyr y BBC i ddefnyddio cyfrifiaduron, y rhyngrwyd a chyfryngau cymdeithasol. Mae'n cynnwys canllaw fesul cam ar gyfer y rhai nad ydynt yn gyfarwydd â'r we, ac yn cynnig cyrsiau ar-lein.
- Mae Doteveryone yn wefan sy'n annog ac yn helpu cwmnïau bach i fynd ar-lein ac ymgyfarwyddo â sut i wneud busnes yn ddigidol.
- Mae Cyber Aware yn helpu i gynyddu ymwybyddiaeth busnesau sy'n llai cyfarwydd â diogelwch digidol.
- Mae gwefan yr Adran dros Fusnes, Ynni a Strategaeth Ddiwydiannol a'r wefan Gov.uk ar gyfer busnes yn ymdrin â llawer o agweddau gwahanol ar berchen ar, gweithredu a rheoli busnes.
- Mae Get safe online yn cynnwys cyfoeth o wybodaeth am sut i gynnal busnes digidol yn ddiogel
- Mae Business Debtline yn cynnig cymorth a chyngor am ddim i fusnesau sy'n cael trafferth gyda dyledion a phroblemau eraill.
- Corff y DU sy'n hyrwyddo buddiannau busnesau bach yw'r Ffederasiwn Busnesau Bach. Fe'i ffurfiwyd ym 1974, ac erbyn hyn mae ganddi 200,000 o aelodau ar draws 33 rhanbarth a 194 o ganghennau.
- Mae Siambrau Masnach Prydain (BCC) yn cynrychioli buddiannau dros 100,000 o fusnesau drwy rwydwaith o dros 50 o siambrau achrededig ar draws y DU.
- Mae'r Ffederasiwn Gwasanaethau Cyfathrebu (FCS) yn gymdeithas fasnach nid-er-elw yn cynrychioli darparwyr sy'n cynnig cynhyrchion cyfathrebu i ddefnyddwyr.
- Mae'r Gymdeithas Rheoli Cyfathrebiadau (CMA) yn sefydliad aelodaeth i fusnesau sy'n darparu gwasanaethau ar-lein.
yn hyrwyddo buddiannau busnesau trwy ymgyrchu a lobïo, ac yn rhoi cyngor i'w haelodau.
yn ystyried materion sy'n berthnasol i fusnesau bach, yn enwedig ar gyfer grwpiau agored i niwed a'r rhai sydd ag anableddau. - Mae Sefydliad y Cyfarwyddwyr yn cynrychioli cyfarwyddwyr busnesau o bob maint, ac yn rhoi arweiniad a gwybodaeth wedi'i theilwra i aelodau.
- Mae Cyngor ar Bopeth yn darparu arweiniad a chyngor ar amrywiaeth o faterion, gan gynnwys ffonau, y rhyngrwyd, teledu a chyfrifiaduron.
Mae Scottish Enterprise, Highlands and Islands Enterprise a Business Gateway yn darparu gwybodaeth ar gyfer busnesau newydd a rhai sy'n bodoli eisoes yn Yr Alban. - Mae Busnes Cymru a Busnes mewn Ffocws yn darparucyngor, hyfforddiant, gwybodaeth a chymorth i fusnesau yng Nghymru.
- Mae Invest NI, rhan o'r Adran dros Fenter, Masnach a Buddsoddi (DETI), a NI Business Info yn darparu gwybodaeth am sefydlu a rhedeg busnes yng Ngogledd Iwerddon.
- Mae arolwg boddhad cwsmeriaid diweddaraf Ofcom yn rhoi gwybodaeth am y prif ddarparwyr (preswyl).
- Mae ein hadroddiad cwynion telathrebu chwarterol yn rhoi gwybodaeth am lefelau cwynion gan ddefnyddwyr preswyl a wnaed i Ofcom am y darparwyr mwyaf ar draws y diwydiant.
- Mae'r canllaw, manteisio i'r eithaf ar eich signal ffôn symudol, yn rhoi cyngor ar gryfder signal symudol a sut i'w wella.
- Rydym hefyd yn cyhoeddi awgrymiadau ymarferol ar sut i wella cyflymder eich band eang.
Gellir ddefnyddio gwefannau cymharu prisiau a achredir gan Ofcom i helpu cymharu tariffau a bargeinion busnes. - Os ydych wedi profi slamio neu broblem wrth newid darparwr, darllenwch ein canllaw i wneud cwyn.
- Mae Arweiniad Ofcom ar AC9.6 yn darparu gwybodaeth am yr hyn a ystyrir yn 'niwed materol' mewn perthynas â chodi prisiau cwsmeriaid preswyl a busnesau bach.
- Mae'r rhestr wirio ar gyfer contract ffôn neu fand eang newydd yn esbonio'r gwahanol fathau o gontract ac yn ymdrin â newidiadau mewn prisiau tanysgrifio craidd, a'r pethau allweddol y dylech eu hystyried ar y pwynt gwerthu.
- Mae gan ein gwefan wybodaeth am gontractau sy'n adnewyddu'n awtomatig.
- I gael gwybod sut i wneud cwyn i Ofcom, dilynwch ein tudalennau cwynion defnyddwyr.
- Mae tudalen y cynllun Datrys Anghydfod Amgen (ADR) a'r teclyn gwirio ADR yn esbonio sut i wneud defnydd o'r cynllun hwn, a pha gynllun datrys y mae eich darparwr wedi'i gofrestru gydag ef.
- Mae'r dudalen Arweiniad ar yr Amodau Cyffredinol yn helpu i wneud yr amodau'n gliriach.
- Mae ein tudalen ar bobl anabl a gwasanaethau cyfathrebu yn disgrifio ymchwil Ofcom i'r defnydd o wasanaethau cyfathrebu gan bobl anabl, ac yn manylu ar y rhwymedigaethau y mae'n rhaid i ddarparwyr eu bodloni.
- Mae'r dudalen ar wasanaethau post yn esbonio rôl Ofcom mewn perthynas â'r post, ac yn rhoi gwybodaeth ar sut i gysylltu â'r Post Brenhinol a darparwyr post eraill. Mae gwybodaeth gysylltiedig yn cynnwys arweiniad ar godi anghydfod ynghylch cwynion post drwy PostRS, gwasanaethau post cyffredinol y Post Brenhinol, a'r trefniadau iawndal am golli gwasanaethau post.