Crynodeb
- Mae adran 52 Deddf Cyfathrebiadau 2003 yn rhoi dyletswydd ar Ofcom i osod amodau cyffredinol er mwyn sicrhau bod darparwyr cyfathrebiadau yn sefydlu ac yn cynnal gweithdrefnau i ddelio â chwynion a datrys anghydfodau rhyngddyn nhw a’u cwsmeriaid busnesau bach a domestig, ymysg pethau eraill.
- Amod Cyffredinol C4 (GC C4) yw’r amod perthnasol ar gyfer delio â chwynion a datrys anghydfod.
- O dan Amod Cyffredinol C4.2, rhaid i ddarparwyr cyfathrebiadau gydymffurfio gyda'r amodau sy'n cydymffurfio â Chod Cwynion a gymeradwywyd gan Ofcom wrth ymdrin gyda chwynion gan gwsmeriaid busnesau bach a domestig. Mae copi o’r Cod Ymarfer a’r canllawiau ategol wedi'i gynnwys yn yr atodiad i Amod Cyffredinol C4.
- O dan Amod Cyffredinol C4.3, mae’n rhaid i ddarparwyr fod yn aelod o, a gweithredu a chydymffurfio â chynllun datrys anghydfod (‘ADR’).
- Bydd cosb am beidio â chydymffurfio ag Amod Cyffredinol C4. O dan Adran 96 o’r Ddeddf, gall Ofcom gyflwyno cosb o hyd at 10% o’r trosiant am beidio â chydymffurfio â hysbysiad ffurfiol o fewn y cyfnod a nodwyd.
Gellir dod o hyd i AC C4 a'r Cod Cwynion a Gymeradwyir gan Ofcom yn y fersiwn cyfunol answyddogol o'r Amodau Cyffredinol (Saesneg yn unig).