Young woman using s phone on the train

Rhybuddion crwydro symudol newydd i'r rhai sy'n mynd dramor o'r DU

Cyhoeddwyd: 5 Ionawr 2024
Diweddarwyd diwethaf: 5 Ionawr 2024
  • Ymchwil newydd yn datgelu nad yw bron i 1 o bob 5 o bobl ar eu gwyliau yn ymwybodol o gostau crwydro wrth deithio
  • Ofcom yn cynnig rheolau newydd i ddiogelu cwsmeriaid y DU rhag taliadau annisgwyliedig a 'chrwydro anfwriadol’ 

Bydd yn rhaid rhoi gwybod i gwsmeriaid symudol y DU am unrhyw gostau crwydro sy'n berthnasol wrth deithio dramor, o dan reolau newydd a gynigir gan Ofcom heddiw.

Yn dilyn ymadawiad y DU o'r Undeb Ewropeaidd, nid yw rheolau 'crwydro fel gartref' yr UE - a chyfraith y DU sy'n mynnu bod gweithredwyr symudol yn rhybuddio cwsmeriaid am gostau crwydro pan fyddant yn dechrau crwydro - yn berthnasol bellach. Erbyn hyn mae rhai darparwyr yn codi tua £2 y dydd i gwsmeriaid wneud neu dderbyn galwadau, anfon negeseuon testun neu fynd ar-lein wrth deithio.

Felly, mae Ofcom wedi bod yn ystyried a ddylid cyflwyno mesurau diogelu crwydro newydd ar gyfer defnyddwyr a busnesau bach ar ffurf rhybuddion. Er bod llawer o gwmnïau wedi parhau i anfon rhybuddion i'w cwsmeriaid yn wirfoddol pan fyddant yn dechrau crwydro, mae ein hadolygiad wedi datgelu pryderon y gall yr wybodaeth a ddarperir fod yn anghyson ac yn aneglur.

Ein canfyddiadau

Canfu ein hymchwil nad yw bron i 1 o bob 5 person ar eu gwyliau (19%) yn ymwybodol y gallent wynebu taliadau ychwanegol wrth ddefnyddio eu ffôn symudol dramor a dywedodd cyfran debyg (18%) nad ydyn nhw'n ymchwilio i gostau crwydro cyn teithio.[1]

Mae nifer o bobl yn dibynnu ar rybuddion am grwydro - mae 94% o deithwyr yn ymwybodol ohonynt ac mae dros wyth o bob deg (84%) yn eu darllen. O'r rhai sy'n darllen eu rhybuddion, mae 94% yn eu hystyried naill ai'n hanfodol neu'n ddefnyddiol pan fyddant yn dechrau crwydro am y tro cyntaf ac mae 72% yn addasu eu hymddygiad pan fyddant yn gweld un - fel cysylltu â Wi-Fi (29%), defnyddio llai o ddata (26%) a diffodd data crwydro (24%).

Er y byddai rhybuddion yn rhoi gwybod i gwsmeriaid eu bod yn crwydro, rydym  hefyd yn cynnig mesurau diogelu ychwanegol yn erbyn effaith crwydro anfwriadol. Byddai'r rhain yn ei gwneud yn ofynnol i ddarparwyr symudol:

  • ddarparu gwybodaeth glir i gwsmeriaid am sut i osgoi crwydro anfwriadol, yn y DU a thramor; a
  • rhoi mesurau ar waith i alluogi cwsmeriaid i leihau a/neu gyfyngu ar eu gwariant ar grwydro pan fyddant yn y DU. Mae hyn yn arbennig o bwysig i bobl sy'n byw yng Ngogledd Iwerddon. Gallai'r mesurau hyn gynnwys cynnig tariffau arbennig neu drin defnydd symudol yn Iwerddon fel yr un peth â bod yn y DU. Mae rhai darparwyr eisoes yn gwneud hyn.

Y camau nesaf

Rydym yn gwahodd ymatebion i'n hymgynghoriad erbyn 28 Medi 2023 ac yn bwriadu cyhoeddi ein penderfyniad terfynol yn gynnar yn 2024.

Oherwydd y bu'n ofynnol yn flaenorol i ddarparwyr anfon rhybuddion crwydro a bod llawer yn gwneud hynny'n wirfoddol ar hyn o bryd, mae ganddynt systemau a phrosesau eisoes ar waith i'w hanfon. Er hynny, mae'n bosib y bydd angen i ddarparwyr wneud rhai newidiadau. Felly, rydym yn cynnig cyfnod gweithredu o chwe mis o'r adeg y byddwn yn cyhoeddi ein penderfyniad.

Nodiadau i olygyddion

  1. Cynhaliodd Yonder arolwg omnibws ar-lein (PDF, 1.6 MB) ym mis Tachwedd 2022. Roedd y sampl yn cynnwys 2,108 o oedolion 16+ oed a oedd yn gwsmeriaid symudol yn y DU ac a bwysolwyd i fod yn gynrychioliadol o'r DU yn genedlaethol.
  2. Nid oes gan Ofcom y pŵer i atal darparwyr symudol rhag codi taliadau ar gwsmeriaid am ddefnyddio eu gwasanaethau wrth deithio, felly nid yw'r gwaith hwn yn mynd ar drywydd rheoleiddio lefelau prisiau crwydro.
  3. Ymchwil a gomisiynwyd gan Gyngor Defnyddwyr Gogledd Iwerddon, gyda maint sampl o 1,000, a ddarparodd wybodaeth am brofiadau penodol cwsmeriaid symudol yng Ngogledd Iwerddon.

Contact the media team

If you are a journalist wishing to contact Ofcom's media team:

Call: +44 (0) 300 123 1795 (journalists only)

Send us your enquiry (journalists only)

If you are a member of the public wanting advice or to complain to Ofcom:

Yn ôl i'r brig